วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันในการผลิตข้าวกล้องพันธุ์ไรซ์เบอร์รี่

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันในการผลิตข้าวกล้องพันธุ์ไรซ์เบอร์รี่ พิมพ์
วันจันทร์ที่ 08 กรกฏาคม 2013 เวลา 09:35 น.


เมื่อ วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2556 ณ ห้องประชุม 9 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ได้มีการจัดแถลงข่าว บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับ บริษัทซิงตั๊ก กรุ๊ป จำกัด

โดยมีผู้คณะบริหารจากวิทยาเขตกำแพงแสน ได้เดินทางไปร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย สำหรับตัวแทนในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง 2 หน่วยงานครั้งนี้ ได้แก่ รองศาสตราจารย์วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ คุณเว่ยเถิง หวาง ประธานบริษัท โดยมีพยานร่วมลงนาม ประกอบด้วย รศ.ดร.สมบัติ ชิณะวงศ์ รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสน  รศ.ดร.นพ.พิชิต  สุวรรณประกร รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก รศ.ดร.อภิชาติ วรรณวิจิตร ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  คุณเอ็นนู  ซื่อสุวรรณ ประธานมูลนิธิอาจารย์จำเนียร สาระนาค  ดร.บุญไทย แก้วขันตี รองกรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และคุณประวัติ พงษ์พาณิชย์ ประธานบริษัท พีพีซี นางรอง จำกัด รองประธานผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดบุรีรัมย์

โดยสาระสำคัญในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับ บริษัทซิงตั๊ก กรุ๊ป จำกัด คือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และบริษัทซิงตั๊ก กรุ๊ป จำกัด ตกลงที่จะทำความร่วมมือกันในการผลิตข้าวกล้องพันธุ์ไรซ์เบอร์รี่ โดยมหาวิทยาลัยรับผิดชอบในการผลิตข้าวกล้องพันธุ์ไรซ์เบอร์รี่ที่พัฒนาข้าม พันธุ์ระหว่างข้าวเจ้าหอมนิลกับข้าวดอกมะลิ 105 ให้กับบริษัท เป็นจำนวน 700 ตัน  ซึ่งทางบริษัทตกลงที่จะสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการผลิตเป็นจำนวนเงิน 49,000,000 บาท (สี่สิบเก้าล้านบาทถ้วน)และให้การสนับสนุนในเรื่องภาชนะบรรจุผลิตภัณฑ์ ความร่วมมือในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นประโยชน์กับทุกๆฝ่ายโดยเฉพาะชาวนาผู้ ผลิตข้าวพันธุ์ไรซ์เบอรี่ ที่ผลิตข้าวออกมาโดยมีตลาดรองรับที่แน่นอน รวมถึงเป็นการสร้างชื่อข้าวพันธุ์ไรซ์เบอร์รี่ ข้าวของไทยที่มีคุณภาพสูง จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แบบข้าวหอมมะลิ ที่โด่งดัง ให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกด้วย.

วุฒิ  อำพันธ์ KU KPS NEWS รายงาน.
ที่มา : www.kps.ku..ac.th

ค้นหาบทความเกี่ยวข้อง Tag mou - งานวิจัย - ไรซ์เบอร์รี่ - ข้าวไรซ์เบอร์รี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น